Phieu khao sat
 
 
Triển khai chức năng "CHATBOT AI" hỗ trợ người dân, doanh nghiệp

CÔNG TÁC HỖ TRỢ NGƯỜI DÂN THỰC HIỆN CÁC TTHC VỀ ĐẤT ĐAI TẠI CHI NHÁNH VPĐKĐĐ HUYỆN BÙ GIA MẬP

Thứ tư - 10/07/2024 02:41 1053
Thực hiện chỉ đạo của Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh về việc tăng cường việc hỗ trợ người dân trong giải quyết TTHC về đất đai, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Bù Gia Mập (Chi nhánh) đã ban hành Quyết định số 54/QĐ-CNVPĐKĐĐ ngày 14/11/2023 về việc thành lập Tổ hướng dẫn người dân thực hiện giải quyết TTHC về đất đai và Quy chế hoạt động số 16/QĐ-CNVPĐKĐĐ ngày 11/4/2024 để đưa vào hoạt động với 03 thành viên (Trong đó, đồng chí Giám đốc phụ trách, chịu trách nhiệm toàn bộ hoạt động của Tổ và 02 thành viên là nhân viên thuộc Bộ phận HC-TH).
            Được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của các cấp chính quyền, chỉ đạo các lực lượng, các đơn vị có liên quan, nòng cốt trong công tác tuyên truyền, phổ biến đến người dân mà phần nào đã từng bước đưa thông tin về dịch vụ công đến người dân. Tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức của viên chức, ngươi lao động. Chủ động cập nhật kiến thức, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để giải quyết công việc, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ viên chức,  người lao động đơn vị. Tăng tính minh bạch trong xử lý hồ sơ, kiểm soát quy trình xử lý hồ sơ rõ ràng hơn. Tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại cho người dân khi liên hệ công tác.
           Kết quả thực hiện việc giải quyết TTHC trong tháng 06 (từ ngày 01/6/2024 đến 01/7/2024) cụ thể như sau: Tổng số hồ sơ giải quyết: 1.836 hồ sơ; đã giải quyết: 1.500 hồ sơ (trước hạn 1.500 hồ sơ, đạt tỷ lệ 100%); đang giải quyết 336 hồ sơ (trong hạn 336 hồ sơ). (Nguồn: dichvucong.binhphuoc.gov.vn).
         
       Tuy nhiên, hoạt động của Tổ hướng dẫn vẫn còn một số khó khăn, vướng mắc như sau:
        - Tổ hướng dẫn người dân hoạt động kiêm nhiệm, lực lượng đoàn thanh niên thực hiện hỗ trợ tại Bộ phận 01 cửa UBND huyện đôi lúc vắng mặt nên việc hỗ trợ người dân những thời điểm nhiều hồ sơ chưa thực sự hiệu quả. Đề nghị các cơ quan cấp trên mở lớp hướng dẫn và đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn cho cán bộ phụ trách công nghệ thông tin và cán bộ của Tổ hướng dẫn.
       - Còn nhiều người dân vẫn chưa tiếp cận với internet, máy tính hay thiết bị di động thông minh hoặc có thiết bị di động thông minh nhưng vẫn giữ thói quen làm thủ tục hành chính trực tiếp.
         Từ những thực trạng nêu trên, trong thời gian tới Chi nhánh đề ra những giải pháp cụ thể như sau:
      - Đẩy mạnh tuyên truyền để người dân, đặc biệt là bà con người đồng bào dân tộc thiểu số thấy được lợi ích của việc ứng dụng công nghệ thông tin trong cuộc sống.
      - Tập trung cho dịch vụ công trực tuyến, giao dịch mức độ 3 và 4, hướng dẫn thực hiện thanh toán trực tuyến.
      - Quán triệt đến toàn thể viên chức - người lao động của Chi nhánh thấy được hiệu quả của việc ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong giải quyết thủ tục hành chính, góp phần cùng với các cơ quan, đơn vị ngày một nâng cao chất lượng phục vụ, giải quyết các thủ tục hành chính cho bà con nhân dân.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây